TP.HCM: Đề xuất miễn học phí công lập, hỗ trợ học phí tư thục trong học kỳ 2

(ĐTTCO)-UBND TP.HCM đề xuất chính sách hỗ trợ học phí học kỳ 2 cho hơn 1,3 triệu học sinh, với tổng ngân sách khoảng 533 tỉ đồng.
Học sinh TP.HCM học trực tuyến - Ảnh: GIA HUY
Học sinh TP.HCM học trực tuyến - Ảnh: GIA HUY

UBND TP.HCM vừa có tờ trình HĐND TP về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn trong học kỳ II năm học 2021-2022.

Theo đó, đối tượng đề xuất được hỗ trợ là: trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, học viên giáo dục thường xuyên đang học tại cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập (không bao gồm các học sinh đang học tại cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài) trên địa bàn. 

Mức đề xuất chi hỗ trợ cụ thể như sau: 

TP.HCM: Đề xuất miễn học phí công lập, hỗ trợ học phí tư thục trong học kỳ 2 - Ảnh 2.

Mức đề xuất chi hỗ trợ học sinh các cấp (đơn vị tính: đồng/học sinh/tháng)

Trong đó, nhóm 1 là học sinh học tại các trường ở TP Thủ Đức và các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.

Nhóm 2 là học sinh học tại các trường ở các huyện: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục công lập có tổ chức dạy học nhà trẻ (Nhóm 2), Trung học cơ sở , Giáo dục thường xuyên Trung học cơ sở được tiếp tục thực hiện hỗ trợ kinh phí như sau:

TP.HCM: Đề xuất miễn học phí công lập, hỗ trợ học phí tư thục trong học kỳ 2 - Ảnh 3.

(Đơn vị tính: đồng/học sinh/tháng)

Như vậy, theo tờ trình của UBND TP, học sinh các trường công lập sẽ được miễn học phí, còn học sinh các trường ngoài công lập sẽ được hỗ trợ học phí theo mức như trên.

Thời gian áp dụng chính sách này có hiệu lực từ tháng 1-2022 đến 31-5-2022.

UBND TP.HCM dự trù kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ kể trên là khoảng 533 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách dành cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, học viên giáo dục thường xuyên là khoảng 358 tỉ đồng.

Ngân sách dành cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông ngoài công lập đang học tại cơ sở giáo dục trên địa bàn, không bao gồm học sinh đang học tại cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài là 175 tỉ đồng.

Theo UBND TP.HCM, đề xuất trên để phù hợp với tình hình thực tiễn trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, kịp thời hỗ trợ, nhằm ổn định và chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, học sinh và người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Trước đó, HĐND TP cũng đã có nghị quyết miễn học phí cho học sinh các cấp trong học kỳ 1 của năm học này. 

Các tin khác