TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí trung gian cho hàng hóa Tết

(ĐTTCO)- Sở Công thương TP.HCM vừa triển khai kế hoạch cung ứng hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho Tết Nhâm dần 2022 với 80 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.
Nguồn rau xanh ở các kênh bán lẻ hiện đại tại TP.HCM luôn phong phú. (Ảnh: Lệ Hằng)
Nguồn rau xanh ở các kênh bán lẻ hiện đại tại TP.HCM luôn phong phú. (Ảnh: Lệ Hằng)

Theo đó, TP.HCM đảm bảo nguồn hàng đáp ứng tốt nhu cầu người dân trong dịp Tết, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối trực tiếp với nguồn cung, tiết giảm chi phí trung gian cho hàng hóa.

Tết Nguyên đán này, các doanh nghiệp ở TP.HCM chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trị giá gần 19.900 tỷ đồng, tương đương Tết Tân Sửu năm 2021. Trong đó, nguồn hàng của các doanh nghiệp bình ổn thị trường là hơn 7.200 tỷ đồng, đáp ứng cho 25%-40% nhu cầu.

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM, với nguồn hàng chuẩn bị này, các doanh nghiệp đảm bảo dự trữ hàng hóa đủ cung ứng nhu cầu tiêu dùng cho dịp Tết. Riêng nhóm thực phẩm thiết yếu như: lương thực, thực phẩm chế biến, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm và trứng... của doanh nghiệp bình ổn đủ sức chi phối thị trường. Bên cạnh đó, Sở Công thương TP.HCM cũng phối hợp với các quận, huyện và cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn dịch bệnh để các chợ đầu mối và chợ truyền thống hoạt động trở lại trong dịp Tết này.

Đến thời điểm này, thành phố có 2/3 chợ đầu mối, 194/233 chợ truyền thống đã hoạt động trở lại. 

Để tăng cường tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý và bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, Sở Công thương TP.HCM đẩy mạnh liên kết với các địa phương để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đảm bảo lưu thông hàng hóa.

Nhằm cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu cho người lao động, công nhân gặp khó khăn do dịch bệnh, Sở Công thương TP.HCM cũng sẽ triển khai chương trình “Thực phẩm bình ổn lưu động” tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong dịp Tết này.

Các tin khác