TP.HCM hỗ trợ vận chuyển rau củ từ miền Tây về bằng tàu cao tốc

(ĐTTCO)- Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong những ngày qua nguồn cung thực phẩm tươi sống cho TP.HCM có lúc khó khăn, nhất là rau xanh, củ quả.
TP.HCM hỗ trợ vận chuyển rau củ từ miền Tây về bằng tàu cao tốc

Để tăng nguồn thực phẩm cho TP.HCM, ngày mai (19,7) sẽ có 40 tấn rau củ được chuyển về từ tỉnh Tiền Giang, Bến Tre về TP.HCM  bằng tàu cao tốc. 

Số rau củ này sẽ được 2 tàu cao tốc của hãng tàu Greenlines DP hỗ trợ vận chuyển về TP.HCM. Nhiên liệu được Petrolimex 2 tài trợ toàn bộ. Thời gian vận chuyển từ Tiền Giang về TP.HCM khoảng 2 giờ. 

Lãnh đạo Doanh nghiệp Greenlines DP  cho biết, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy sẽ giúp giảm áp lực giao thông đường bộ khi thực hiện Chỉ thị 16, nhất là việc vận chuyển hàng hóa, lương thực thiết yếu từ các tỉnh về TP HCM. Doanh nghiệp này đã chuẩn bị 5 tàu cao tốc với khả năng vận chuyển 100 tấn hàng hóa mỗi ngày từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ nơi có nguồn hàng và các cảng để tàu cập bến về TP.HCM.

Hiện nay, Sở công thương TP.HCM đang tiếp nhận nhu cầu vận chuyển của các doanh nghiệp. Điểm gom hàng bến cảng nội địa tại: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vình Long… Điểm trả hàng là Bến Bạch Đằng, Quận 1 TP.HCM. Các chuyến tàu vận chuyển này sẽ tăng thêm số chuyến trong ngày  theo nhu cầu vận chuyến. Hiện Bách Hóa Xanh đã đăng ký vận chuyển 20 tấn rau củ.

Trước đó, Bộ Sở Giao thông vận tải đồng ý cho TP.HCM sử dụng tàu cao tốc để vận chuyển hàng hóa nhằm tăng thêm năng lực vận chuyển và tận dụng địa hình sông nước giúp lưu thông thông suốt, hạn chế tiếp xúc khi thực hiện Chỉ thị 16. Hiện Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang xem xét tạo "luồng xanh" cho đường thủy để mở rộng việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy trong thời gian tới.

Lộ trình vận chuyển hàng hóa tàu đi từ cảng đến bến thủy thuộc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long theo sông Tiền – kênh Chợ Gạo – sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn – sông Cần Giuộc) – sông Soài Rạp – sông Nhà Bè – sông Sài Gòn – bến Bạch Đằng và ngược lại.

Các tin khác