TPHCM: khẩn trương tập trung người lang thang xin ăn

(ĐTTCO) - UBND TPHCM chỉ đạo tổ chức test nhanh kháng nguyên trước khi tập trung người lang thang xin ăn và chuyển tới các cơ sở bảo trợ xã hội

Tối 23-8, UBND TPHCM có chỉ đạo khẩn gửi Sở Y tế, Công an TPHCM, Bộ Tư lệnh TPHCM, Sở LĐTB-XH TPHCM cùng Chủ tịch UBND 21 quận, huyện và TP Thủ Đức về việc khẩn trương tập trung quản lý người xin ăn, người lang thang không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, đồng thời để tập trung quản lý, chăm sóc y tế, nuôi dưỡng người lang thang xin ăn, lang thang không có nơi cư trú ổn định, UBND TPHCM yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo Phòng LĐTB-XH phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự, Y tế và UBND phường, xã, thị trấn tổ chức cao điểm tuần tra, kiểm tra lập hồ sơ, tập trung người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng.

TPHCM khẩn trương tập trung người lang thang xin ăn ảnh 1Người lang thang xin ăn ở góc đường Lý Tự Trọng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TPHCM) trong lúc giãn cách xã hội

Trước khi tập trung người lang thang xin ăn, phải tổ chức test nhanh kháng nguyên và chuyển tới các cơ sở bảo trợ xã hội. Nếu kết quả âm tính thì tiếp nhận người lang tang vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội (cơ sở 1 tại địa chỉ số 463 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh; cơ sở 2 tại địa chỉ số 30 đường số 5, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức).

Nếu kết quả dương tính thì tiếp nhận vào các khu cách ly, điều trị của quận, huyện, TP Thủ Đức hoặc của TPHCM.

Riêng đối với người lang thang có sử dụng ma túy có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 mà không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ thì chuyển vào Trung tâm cách ly tập trung F0 Bình Triệu; người có triệu chứng nặng thì chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được chăm sóc, điều trị bệnh. 

Các cơ sở bảo trợ xã hội thuộc Sở LĐTB-XH TPHCM sắp xếp, bố trí phòng/khoa/khu/trạm để tiếp nhận người từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội chuyển đến, thực hiện nghiêm túc cách ly đối tượng trong 21 ngày tại đơn vị theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các tin khác