TPHCM phát động ủng hộ phòng chống dịch

(ĐTTCO) - Ngày 20-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ phát động các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo, nhân dân TPHCM hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đóng góp vật chất, công sức, ý tưởng đẩy lùi dịch bệnh.
Đồng thời chung tay thực hiện các giải pháp phòng chống xâm nhập mặn tại các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự có các đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; lãnh đạo Ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam...
Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thông qua thư kêu gọi của Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.
TPHCM phát động ủng hộ phòng chống dịch ảnh 1 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng các đại biểu nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại lễ phát động
Ảnh: Việt Dũng
Thư kêu gọi nêu: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, ở Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đã vào cuộc mạnh mẽ, bình tĩnh đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Với quyết tâm cao, nhất quán của cả hệ thống chính trị, cùng nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân TPHCM và cả nước, công tác phòng chống dịch Covid-19 đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu. Chấp nhận thiệt hại kinh tế để bảo đảm an toàn sức khỏe và cuộc sống bình yên cho nhân dân; đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trước khi bước vào cuộc chiến chống dịch Covid-19, cũng chính là hành động và cam kết chính trị của toàn thể hệ thống Đảng, chính quyền và sự hợp tác, tuân thủ, đồng lòng của nhân dân trong suốt chặng đường cam go vừa qua”.
Cũng trong thời gian này, tại các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long phải đối phó và gánh chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán, xâm nhập mặn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân.
Theo đồng chí Tô Thị Bích Châu, để tiếp tục tập trung mọi nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, Ban Vận động, tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ TPHCM trân trọng kêu gọi tất cả các tầng lớp nhân dân, cán bộ - công nhân viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng bào ở nước ngoài cùng chung sức, chung lòng tích cực hưởng ứng đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn bằng nhiều hình thức thiết thực.
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nêu rõ tính chất, tốc độ lây nhiễm khủng khiếp của dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Trong những ngày qua, cùng với cả nước, TPHCM phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, chống dịch như chống giặc, quyết tâm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là trên hết.
Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như truyền thông, giám sát, quản lý người mới từ vùng dịch về, xây dựng các bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính, tổ chức tốt các hoạt động cách ly và điều trị cả ngày lẫn đêm. Từ kinh nghiệm phòng chống dịch trong thời gian qua, cùng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chung sức, chung lòng, có thể khẳng định, TPHCM có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí để kiểm soát dịch bệnh. Đảng bộ, chính quyền TPHCM luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo quản lý kinh tế - xã hội.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang phát biểu bày tỏ tình cảm và sự trân trọng với những đóng góp thiết thực, hiệu quả của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, các tầng lớp nhân dân thành phố trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
“Đảng bộ, chính quyền thành phố xin trân trọng ghi nhận và gửi lời cám ơn chân thành vì những nghĩa cử cao đẹp của các anh, các chị, đại diện các tổ chức đã có những đóng góp hết sức lớn lao và ấm áp nghĩa tình cho công việc chung của thành phố. Sự hưởng ứng đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các anh, các chị, các tổ chức trong buổi lễ phát động hôm nay là sự cổ vũ, động viên cho tất cả chúng ta, cho cả những người đang điều trị, những người đang cách ly và lực lượng phòng chống dịch trực tiếp. Chúng tôi tin rằng, với sự khởi động hôm nay, phong trào chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ, tạo được sức mạnh, niềm tin để vượt qua được dịch bệnh. Lãnh đạo thành phố xin cam kết sẽ sử dụng sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thiết thực”, đồng chí Trần Lưu Quang bày tỏ.
Tại lễ phát động, 74 tổ chức và 24 cá nhân đã cam kết đóng góp hơn 70,1 tỷ đồng và 100 USD. Trong đó hơn 60,8 tỷ đồng và 100 USD ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19; gần 9,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.
Cùng ngày, Công đoàn Các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM phối hợp Công ty TNHH Honda Việt Nam tặng 30.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân tại 18 doanh nghiệp trong KCX Tân Thuận. Trước đó, Công đoàn Các KCX-KCN TPHCM cũng đã tặng 20.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân đang làm việc tại KCN Tây Bắc Củ Chi.

Các tin khác