Tỷ lệ học sinh quay trở lại trường học đạt 98%

(ĐTTCO) - Đến nay, qua theo dõi và báo cáo của ngành giáo dục, tỷ lệ học sinh quay trở lại trường học đạt 97% trong ngày 2-3 và 98% trong ngày 3-3.

Các học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh (thành phố Đà Nẵng) xếp hàng đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: TTXVN

Các học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh (thành phố Đà Nẵng) xếp hàng đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: TTXVN

Liên quan đến tình hình học sinh đi học trở lại từ ngày 2-3, ngày 4-3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, 60/63 tỉnh, thành phố quyết định thời gian chính thức học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2-3 và dự kiến vào ngày 17-3 đối với học sinh các bậc: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Đến nay, qua theo dõi và báo cáo của ngành giáo dục, tỷ lệ học sinh quay trở lại trường học đạt 97% trong ngày 2-3 và 98% trong ngày 3-3.

Chiều 4-3, Bộ GD-ĐT ban hành “bộ check-list”, thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe tại nhà và trường học cho các em học sinh khi đi học trở lại.

 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD-ĐT luôn đặt vấn đề an toàn của học sinh, giáo viên lên trên hết. Bộ đã chỉ đạo và ra hướng dẫn ngành giáo dục các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. "Trường học phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Để làm được điều này, ngoài trách nhiệm và sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ ngành giáo dục, các nhà trường, bản thân các em cũng cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu toàn ngành nâng cao nhận thức, trách nhiệm phòng chống dịch lên mức cao nhất. Dù Việt Nam thời gian qua đã kiểm soát tốt việc phòng chống nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn cao khi diễn biến dịch ở các nước khác đang phức tạp. “Không được để dù một học sinh bị lây nhiễm bệnh từ trường học” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Các tin khác