VEC E xin lỗi vì bảng điện tử có nội dung “Trời mưa thì không lái xe“

(ĐTTCO) - Liên quan đến việc xuất hiện bảng điện tử với nội dung “Trời mưa thì không lái xe…” trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD), sáng ngày 25-11, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) – Đơn vị được giao quản lý vận hành và khai thác đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) đã chính thức lên tiếng xin lỗi về sự cố này.

Bảng điện tử cao tốc với nội dung “Trời mưa thì không lái xe…” gây xôn xao.

Bảng điện tử cao tốc với nội dung “Trời mưa thì không lái xe…” gây xôn xao.

Theo VEC E, vào chiều tối ngày 23-11, hệ thống bảng thông tin điện tử tại Km3+650 cao hướng TPHCM đi Dầu Giây đã hiện thị nội dung: “Trời mưa thì không lấy xe”, là do sự cố kỹ thuật khi chuyển đổi thông tin giữa nội dung “Đã uống rượu bia thì không lái xe” sang “Trời mưa, đường trơn trợt, giữ khoảng cách an toàn”.

Ngay sau đó phía VEC E đã xin lỗi về sự cố nêu trên vì đã gây bối rối, thắc mắc và khó chịu không đáng cho người tham gia lưu thông trên đường cao tốc.

Như tin đã đưa, tối ngày 23-11, một số hình ảnh bảng điện tử cao tốc với nội dung “Trời mưa thì không lái xe…” ở đoạn trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây thuộc quận 9, TPHCM được đăng tải lên mạng gây xôn xao dư luận. Hình ảnh nhanh chóng được chia sẻ và nhận được khá nhiều bình luận trái chiều.

Nhiều tài xế lái xe trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây ngỡ ngàng, lúng túng khi thấy bảng điện tử này.

VEC E đồng thời cũng thông tin thêm, các nội dung sẽ thường xuất hiện trên các bảng thông tin điện tử trên đường cao tốc tuỳ theo thực tế hiện trường như: “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, “Trời mưa, đường trơn trợt, giữ khoảng cách an toàn”, “Tại Km… có sương mù, khoảng cách an toàn”, “Tại Km… có khói, giữ khoảng cách an toàn”, “Tại Km… có tai nạn, hạn chế tốc độ”, “Trên tuyến xe đông di chuyển chậm, giữ khoảng cách an toàn”…

Khi phát hiện các thông tin bất thường, xin báo cho công ty VEC E theo đường dây nóng 028-62529191…

Theo dự báo trong thời gian sắp đến đặc biệt là dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2020 lưu lượng các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) sẽ tiếp tục tăng cao nên đơn vị này khuyến cáo các tài xế hết sức lưu ý các điều kiện an toàn khi tham gia lưu thông.

Các tin khác