Vũng Tàu cấm tắm biển, du khách kéo nhau lên núi chụp hình

(ĐTTCO) - Sáng 1-5, các phương tiện từ các tỉnh thành lân cận tiếp tục đổ về hướng TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, địa phương vẫn thực hiện lệnh “đóng cửa” các bãi tắm nên nhiều đoàn đã kéo nhau lên núi vui chơi giải trí.

Ghi nhận từ khu vực Bãi Trước cho đến Bãi Sau, gần như không một bóng người tắm biển. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát, công an cùng các lực lượng khác đã được huy động để canh biển không cho người xuống tắm. Do biết địa phương đóng cửa bãi biển nên số lượng du khách ở các bờ kè, công viên sát biển đã ít hơn ngày hôm qua.

Vũng Tàu cấm tắm biển, du khách kéo nhau lên núi chụp hình ảnh 1Khu vực Bãi Trước ở Vũng Tàu không một người tắm biển

Còn tại khu vực núi Nhỏ, đường lên điểm du lịch Ngọn Hải Đăng, hàng ngàn du khách chen chúc nhau phóng xe lên núi chụp hình với cây bông gòn, hoa phượng và khung cảnh thành phố biển. Mặc dù điểm tham quan Ngọn Hải Đăng đã đóng cửa nhưng hàng trăm người vẫn tụ tập tập ở hàng quán trước cổng để nghỉ ngơi và uống nước.

Vũng Tàu cấm tắm biển, du khách kéo nhau lên núi chụp hình ảnh 2Không được tắm biển, du khách kéo nhau lên núi chụp hình

Anh Trần Văn Tân, du khách đến từ TPHCM chia sẻ, sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách xã hội, gia đình anh đã lên kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng tắm biển ở Vũng Tàu. Nhưng rất đáng tiếc là tỉnh lại đóng cửa bãi biển, gia đình anh cũng như nhiều người khác mất cơ hội tắm biển để thư giãn và vui chơi giải trí sau những ngày nhà nhà "đóng cửa cài then".

Thay vì quay về tỉnh, thành phố nơi mình sống, nhiều du khách lại đổi tour tắm biển sang tour leo núi. Theo ghi nhận tại khu du lịch Hồ Mây (núi Lớn), lượng khách trong sáng nay đã tăng gần gấp đôi so với ngày đầu tiên mở cửa trở lại.

Chị Phan Quỳnh Liên (du khách Bình Dương) cho hay, chị đặt phòng tại khu vực Bãi Sau và xuống Vũng Tàu từ chiều 30-4. Tuy nhiên vì lệnh cấm biển nên chị đã chuyển hướng đưa các con lên Hồ Mây tắm hồ thay vì quay về nhà trong kỳ nghỉ lễ.

Ông Đậu Thế Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Cáp treo Vũng Tàu cho biết, song song với việc mở cửa đón khách trở lại, khu du lịch Hồ Mây thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh như sát khuẩn, đo thân nhiệt và hướng dẫn du khách đeo khẩu trang nhằm hướng đến là khu du lịch an toàn, thân thiện.

Vũng Tàu cấm tắm biển, du khách kéo nhau lên núi chụp hình ảnh 3Đo thân nhiệt cho du khách trước khi vào vui chơi

Các tin khác