Xe gạo nghĩa tình tiếp tục lăn bánh

(ĐTTCO) - Ngày 21-6, 10 tấn gạo tiếp theo đã được “Xe gạo nghĩa tình” của Báo SGGP kịp thời chuyển đến người lao động nghèo, người khuyết tật, công nhân khó khăn, người dân trong các khu vực bị phong tỏa. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những phần gạo đầy ắp nghĩa tình đã giúp người nghèo an tâm vượt qua thời điểm khó khăn.
Những phần gạo nghĩa tình kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội
Những phần gạo nghĩa tình kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội
Món quà ngày giãn cách
Chuyến xe nghĩa tình đầu tiên, khởi hành ngày 14-6, đã trao 10 tấn gạo đến 1.000 người lao động khó khăn tại các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn các quận 8, Bình Tân, Gò Vấp và các huyện Củ Chi, Nhà Bè. Với chuyến xe thứ hai này, thêm 10 tấn gạo được trao đến người dân nghèo ở TP Thủ Đức, các quận 12, Bình Thạnh và 2 huyện Hóc Môn, Bình Chánh. Mỗi người dân được trao tặng 5-10kg gạo ngon để bổ sung lương thực trong những ngày giãn cách xã hội.
9 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Thủy (70 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Tam Phú, TP Thủ Đức) có mặt tại UBND phường theo thông báo thời gian nhận quà. Trong túi chiếc áo đã ngả màu của bà là xấp vé số còn khá dày. Bà tâm sự, những ngày qua, buôn bán ế ẩm nên cuộc sống gia đình bà càng eo hẹp. “Sáng nay, tui đi bán sớm hơn thường ngày, rồi canh thời gian đến điểm nhận quà đúng giờ. Nhận quà, tui thiệt mừng, nhiêu đây gạo quý lắm, bởi kịp lúc nhà sắp hết gạo nấu cơm cho sắp nhỏ”, bà Thủy khẽ kéo tay áo lau giọt mồ hôi và nói.
Ôm túi gạo trên tay, chị Trần Thị Mai Hương (công nhân may, ngụ khu phố 2, phường Tam Phú) chia sẻ, hơn 10 ngày qua, công ty giãn cách phòng chống dịch, công nhân làm việc luân phiên nên thu nhập giảm đi rất nhiều. “Lương công nhân thấp, em phải xoay trở, gói ghém lắm mới đủ chi tiêu trong nhà. Cứ tình hình này thì tháng sau sẽ chật vật lắm. Nay nhận được gạo và quà hỗ trợ, em mừng vì đỡ một phần lo cho những ngày sắp tới”.
Ông Lê Trung Thường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Phú (TP Thủ Đức), cho biết, phường có hơn 50% dân số là người nhập cư, đa phần là công nhân, buôn bán nhỏ, lao động tự do nên cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều công nhân mất việc, giảm việc, người buôn bán nhỏ cũng gặp cảnh ế ẩm, đìu hiu. Để chăm lo các hoàn cảnh khó khăn, Ủy ban MTTQ  Việt Nam phường Tam Phú đã triển khai vận động các doanh nghiệp hỗ trợ, nhưng tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp giảm sút nên công tác vận động gặp khó. “10kg gạo với nhiều người là không lớn, nhưng với người dân nghèo trong thời điểm giãn cách xã hội thế này là vô cùng quý giá. Chúng tôi trân trọng và cảm ơn Báo SGGP cùng các mạnh thường quân về nghĩa cử cao đẹp này”, ông Thường bày tỏ.
Tại phường Hiệp Bình Chánh và phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức), những túi gạo từ chuyến xe nghĩa tình cũng đã kịp trao đến tay người dân nghèo.
Góp sức, góp lòng
Với mong muốn góp một phần nhỏ giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, đợt 1, Báo SGGP đã trích quỹ từ thiện mua 10 tấn gạo thực hiện chương trình “Xe gạo nghĩa tình”, đưa gạo đến với người dân. Ngay khi bắt đầu khởi động, nhiều tổ chức, cá nhân đã đóng góp kinh phí để mở rộng chương trình. Trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long ủng hộ 10 tấn gạo để xe gạo tiếp tục lăn bánh đợt thứ 2. Điều những người thực hiện chương trình “Xe gạo nghĩa tình” nhận được tại mỗi nơi đến chính là niềm vui, hạnh phúc của người nhận. Những phần gạo tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, kịp thời hỗ trợ nguồn lương thực, giúp người khó vượt qua thời điểm ngặt nghèo.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành, Trưởng phòng Marketing Tập đoàn Tân Long, nhận thấy chương trình “Xe gạo nghĩa tình” của Báo SGGP rất thiết thực trong thời điểm hiện nay nên Tập đoàn Tân Long quyết định chung tay, góp sức cùng báo. Những phần gạo chính là tấm lòng của tập thể cán bộ, nhân viên tập đoàn gửi đến người dân đang gặp khó khăn. “Thời gian qua, chúng tôi đã hỗ trợ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh 1.000 tấn gạo và 5 tỷ đồng để cùng chính quyền, nhân dân địa phương “chiến đấu” với dịch Covid-19. Riêng tại TPHCM, sau đợt ủng hộ lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực khác, góp phần san sẻ khó khăn với chính quyền và người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh”, ông Thành chia sẻ.
Sau điểm đến tại 3 phường trên địa bàn TP Thủ Đức, “Xe gạo nghĩa tình” tiếp tục lăn bánh đến các quận 12, Bình Thạnh và 2 huyện Hóc Môn, Bình Chánh để chở những túi gạo yêu thương, nghĩa tình đến người khó khăn.

Các tin khác