Yêu cầu bố trí hợp lý đón, trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

(ĐTTCO) - Sở GTVT TPHCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không miền Nam quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và phối hợp giải quyết các kiến nghị theo thẩm quyền; chịu trách nhiệm khi để xảy ra các sự việc mất an toàn, trật tự… trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất...

Yêu cầu bố trí hợp lý đón, trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 21-2, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về công tác an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản khẩn đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp kiểm tra, xử lý và bố trí hợp lý khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế.

Theo đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không miền Nam quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và phối hợp giải quyết các kiến nghị theo thẩm quyền; chịu trách nhiệm khi để xảy ra các sự việc mất an toàn, trật tự… trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; chủ động phối hợp các cơ quan liên quan trong công tác quản lý khi có sự việc phát sinh và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT những khó khăn, vướng mắc nếu vượt thẩm quyền giải quyết. Đối với khu vực bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TPHCM phối hợp các cơ quan, đơn vị (gồm Công an TPHCM, UBND và Công an quận Tân Bình) đảm bảo giải tỏa ùn ứ, xử lý vi phạm; phối hợp, hỗ trợ Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong công tác quản lý, tổ chức giao thông và xử lý vi phạm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở GTVT cũng đề nghị Công an TPHCM, Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động vận tải khu vực sân bay; phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo trật tự, chống ùn tắc giao thông. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát, tăng cường diện tích bãi đậu xe, dừng chờ đón khách nhằm đảm bảo số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu sản lượng hành khách thông qua cảng; phối hợp Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tổ chức, bố trí các tuyến xe buýt vào đón khách ở làn B tại ga quốc nội.

Theo Sở GTVT TPHCM, việc để xảy ra tình trạng trên là do công tác dự báo sản lượng hành khách tại ga quốc nội chưa sát thực tế; công tác phối hợp điều phối phương tiện phục vụ chưa kịp thời; việc tăng cường kiểm tra, giám sát xử lý tình trạng chèo kéo, ép giá hành khách chưa quyết liệt. Công ty cổ phần Đầu tư TCP chưa có sự phối hợp của Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với đơn vị quản lý tòa nhà TCP để xử lý, chấn chỉnh…

Các tin khác