2 lý do khiến tiền ảo Shiba Inu giảm sập sàn

(ĐTTCO) - Tiền điện tử có chủ đề về con chó này đang rơi xuống như một tảng đá. Đây là lý do tại sao cơn đau có thể chỉ mới bắt đầu, theo trang Motley Fool.
IMAGE SOURCE: GETTY IMAGES.
IMAGE SOURCE: GETTY IMAGES.

Các nhà đầu tư Shiba Inu đang quay cuồng khi đồng tiền mã hóa ngày đảo ngược phần lớn mức tăng trong tháng 10 của nó. Thị trường tiền điện tử nổi tiếng là biến động và khó dự đoán. Nhưng Shiba Inu có các yếu tố cơ bản và đây có thể là sự khởi đầu của thị trường gấu cho đồng tiền này.

Hãy cùng khám phá hai lý do tại sao vụ lao dốc của Shiba Inu có thể chỉ mới bắt đầu.

1. Cá voi có thể chốt lời

Giá Shiba Inu hiện đã giảm khoảng 30% từ mức cao nhất mọi thời đại là $ 0,000088 đạt được vào cuối tháng 10.

Sự điều chỉnh diễn ra trong bối cảnh lo ngại rằng những người có lượng nắm giữ lớn (được mệnh danh là cá voi) sẽ chốt lời.

Đây là một mối đe dọa lớn vì Shiba Inu phụ thuộc vào lý thuyết đánh lừa lớn hơn, cho thấy hầu hết mọi người mua nó để bán nó cho người khác trong tương lai.

Nếu cá voi bắt đầu giảm giá, sự sụt giảm mạnh có thể phá vỡ giả định đối với các nhà đầu tư mới, dẫn đến phản ứng bán hàng dây chuyền.

Vào ngày 1 tháng 11, một con cá voi Shiba Inu lớn đã chuyển số token trị giá 2,78 tỷ đô la từ ví của mình sang các tài khoản khác nhau.

Người ta tin rằng nhà đầu tư vô danh này ban đầu đã mua 70 nghìn tỷ đồng với giá 8.000 đô la vào tháng 8 năm 2020 và cuối cùng có thể sẵn sàng thu về một số lợi nhuận xứng đáng.

Nó trở nên tồi tệ hơn. Theo dữ liệu từ coinmarketcap.com, chỉ 10 nhà đầu tư kiểm soát 66% tổng nguồn cung Shiba Inu, so với chỉ 5% đối với 10 cá voi Bitcoin hàng đầu.

Việc tập trung quyền sở hữu cao khiến Shiba Inu gặp rủi ro vì những người này có thể dễ dàng thao túng giá.

2. Các giao dịch chính thống có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn

Tại thời điểm viết bài, 511.000 người đã ký vào bản kiếnnghị trên change.org yêu cầu Robinhood Markets bổ sung hỗ trợ cho Shiba Inu.

Điều này xảy ra sau các kháng nghị thành công đối với Binance và Coinbase, hai sàn này đã cho phép giao dịch Shiba cho cư dân New York vào ngày 5 tháng 11.

Nhưng thật không may, những động thái này đã quá muộn.

Shiba Inu đã tăng 60.000.000% kể từ khi thành lập, mặc dù có những vấn đề cơ bản. Và các nhà đầu tư bán lẻ mua đồng tiền này bây giờ có thể đang ở gần mức cao nhất - chỉ trong thời gian để giữ túi khi các nhà đầu tư rút tiền trước đó.

Hơn nữa, sự hỗ trợ chính thống ngày càng tăng sẽ giúp các cá voi dễ dàng bán Shiba Inu để lấy tiền tệ fiat thay vì các tiền mã hóa khác, giúp họ đạt lợi nhuận trong thế giới thực dễ dàng hơn đáng kể.

Sự chú ý ngày càng tăng của giới chủ đạo cũng có thể làm tăng sự biến động của Shiba. Theo dữ liệu từ Coinbase, thời gian nắm giữ điển hình của mã thông báo chỉ là 11 ngày trên nền tảng - khác xa so với Bitcoin và Ethereum, vốn có thời gian nắm giữ lần lượt là 76 ngày và 77 ngày.

Dữ liệu cho thấy hầu hết người mua mới đang tìm kiếm một sự lật tẩy nhanh chóng thay vì đầu tư dài hạn.

Tại sao Shiba lại rủi ro như vậy?

Shiba Inu rất rủi ro vì các nguyên tắc cơ bản của nó kém.

Mã thông báo được thiết kế để dựa trên sự phổ biến của các đồng tiền meme như Dogecoin và sự cường điệu được tạo ra khi CEO Elon Musk của Tesla nhận nuôi một chú chó con giống Shiba Inu vào tháng 10.

Nhưng Shiba không giới thiệu bất kỳ ứng dụng mới sáng tạo nào của công nghệ blockchain và quá dễ bay hơi để hoạt động tốt như một kho lưu trữ giá trị hoặc phương tiện trao đổi.

Các nhà đầu tư nên tránh trở thành người ôm túi khi âm nhạc dừng lại, theo Fool.

Các tin khác