Đồn đoán Fed thắt chặt chính sách gây sức ép lên giá vàng thế giới

(ĐTTCO)-Giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.778,65 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ giảm 0,1% xuống đóng cửa ở mức 1.783,1 USD/ounce.
Vàng được bày bán tại một cửa hàng vàng ở Dubai (UAE). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Vàng được bày bán tại một cửa hàng vàng ở Dubai (UAE). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong phiên giao dịch 19/8, giá vàng thế giới đi xuống, trước sự mạnh lên của đồng USD và đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm thắt chặt chính sách tiền tệ.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.778,65 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ giảm 0,1% xuống đóng cửa ở mức 1.783,1 USD/ounce.

Phiên này, đồng USD đã lên mức cao nhất trong 9 tháng sau khi biên bản cuộc họp tháng Bảy của Fed cho thấy các quan chức phần lớn kỳ vọng họ có thể thu hẹp chương trình kích thích kinh tế trong năm nay.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của ngân hàng Commerzbank (Đức) cho biết điều duy nhất chưa rõ ràng là thời điểm Fed “hành động.”

Thống kê trước đó cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng vào tuần trước. Số liệu này đã giúp củng cố quan điểm gần đây của các quan chức Fed về đà phục hồi của thị trường lao động.

Hiện nay, thị trường đang hướng sự chú ý vào cuộc họp thường niên từ ngày 26-28/8 của Fed tại Jackson Hole, Wyoming.

Tuy nhiên, nỗi lo về sự gia tăng các ca mắc COVID-19 do biến thể Delta cũng “phủ mây đen” lên các thị trường tài chính và thúc đẩy giới nhà đầu tư hướng tới tài sản an toàn như vàng.

Nhà phân tích Craig Erlam của sàn giao dịch OANDA có trụ sở tại Mỹ cho biết vàng đang được hưởng lợi từ vị thế là nơi trú ẩn an toàn.

Chuyên gia này dự báo giá vàng có tăng lên trên 1.800 USD/ounce trong thời gian tới. Tính đến nay, giá vàng tăng khoảng 6% từ mức thấp nhất trong hơn 4 tháng là 1.684,37 USD/ounce hồi tuần trước.

Chiều 19/8, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 56,55-57,27 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Các tin khác