Giá vàng tăng 'choáng' sau 1 ngày, vượt 55 triệu đồng/lượng

(ĐTTCO)-16h hôm nay, 2-12, giá vàng thế giới tiếp tục tăng lên mức 1.813,7 USD/ounce, quy đổi tương đương 50,9 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng trong nước tăng thêm đến 800.000 đồng/lượng, lên 55,1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tăng mạnh trong vòng 24g qua - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Giá vàng tăng mạnh trong vòng 24g qua - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Như vậy nếu so với mức đáy của ngày hôm qua, giá vàng miếng SJC đã tăng thêm 1,35 triệu đồng/lượng.

Chiều nay, Công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 54,9 triệu đồng/lượng sau đó tăng mạnh lên mức 55,1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó tại Công ty PNJ, giá bán vàng miếng cũng tăng lên mức 54,95 triệu đồng/lượng. Tại các cửa hàng vàng, giá bán vàng miếng cũng đẩy lên mức 55,1 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận, không chỉ giá vàng miếng mà giá vàng nhẫn bốn số chín SJC cũng tăng mạnh, lên mức 53,75 triệu đồng/lượng, tăng thêm 500.000 đồng/lượng so với tối ngày hôm qua và cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 2,85 triệu đồng/lượng.

Do giá vàng biến động trong biên độ rộng nên chênh lệch giá mua - bán vàng tại các công ty vàng lớn bị kéo giãn lên mức 650.000 đồng/lượng. Tại các cửa hàng vàng chênh lệch cũng lên đến mức 450.000 đồng/lượng.

Các công ty vàng cho biết giá vàng đột ngột đảo chiều tăng đến 1,35 triệu đồng chỉ trong vòng 24h đã kích thích một số người đi mua vàng để chờ giá lên. Tuy nhiên lượng mua chỉ nhỏ lẻ và không đáng là bao so với hồi tháng 7, tháng 8.

Còn số người bán vàng rất ít do hầu hết mua khi giá vàng ở mức cao nên chỉ ai thực sự cần tiền mới bán.

Theo các phân tích, giá vàng thế giới bật tăng mạnh do đồng USD suy yếu và thị trường chứng khoán tại nhiều nước quay đầu giảm giá.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn đến 4,2 triệu đồng/lượng.

Theo phân tích của các chuyên gia, dù tăng trở lại nhưng giá vàng thế giới vẫn chịu áp lực do kì vọng ngày một lớn về vắc-xin ngừa COVID-19 sẽ giúp phục hồi nền kinh tế toàn cầu.

Thêm vào đó, dòng vốn ròng chảy vào thị trường vàng dự báo sẽ giảm mạnh trong năm 2021 do các nhà đầu tư chuyển hướng dòng vốn qua các kênh đầu tư khác.

Những ngày gần đây giá Bitcoin tăng mạnh cũng thu hút dòng vốn đáng kể từ kênh vàng.

Các tin khác