Kiều hối gửi về TPHCM đạt 3,8 tỷ USD

(ĐTTCO) - Ngày 9-10, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức Hội nghị “Doanh nhân kiều bào đồng hành với doanh nghiệp TPHCM”.

Ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, cho biết, cộng đồng doanh nghiệp kiều bào và doanh nghiệp TPHCM đã có nhiều đóng góp thiết thực vào sự phát triển của TPHCM. Nguồn lực của các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào không chỉ là lượng kiều hối mà còn là mạng lưới thông tin hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh hoạt động đầu tư, kinh doanh ra nước ngoài. Trong 9 tháng đầu năm 2019, số liệu kiều hối chuyển về địa bàn TPHCM thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại và các tổ chức kinh tế trực tiếp nhận, chi trả ngoại tệ dự ước vào khoảng 3,8 tỷ USD (tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018). 


Về mối hợp tác giữa các doanh nghiệp, ông Steve Bùi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), chia sẻ, Hàn Quốc rất thích các sản phẩm Việt Nam, đặc biệt là cà phê, trái nhàu… Dẫn chứng tình trạng một số lô hàng xuất từ Việt Nam sang Hàn Quốc chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Steve Bùi khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam muốn làm ăn lâu bền tại Hàn Quốc cần hết sức lưu ý, tránh tình trạng này. Bản thân ông Steve Bùi cho biết luôn sẵn lòng kết nối, hỗ trợ các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, nếu các doanh nhân, doanh nghiệp có nhu cầu. 

Tại hội nghị,  Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM; giữa VKBIA và Hội Doanh nhân người Việt tại Italy đã ký kết hai bản ghi nhớ hợp tác (MOU), nhằm hỗ trợ nhau có hiệu quả hơn trong tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh. 

Các tin khác